Du lịch

Thảo nguyên Bùi Hui: Điểm cắm trại “trên mây” lý tưởng ở Quảng Ngãi

avatar
QUẢNG NGÃI 76

Quê hương tôi


  • 29-04-24 09:45:57
  • Online: 8
  • Today: 579
  • Total: 33017

Thảo nguyên Bùi Hui thuộc xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Thảo nguyên có những đồi núi rộng mênh mông, những rừng sim vào mùa nở đẹp mê hồn, là điểm đến lý tưởng cho hoạt động dã ngoại.

 

Thảo nguyên Bùi Hui – Điểm cắm trại “trên mây” lý tưởng ở Quảng Ngãi

Đường đèo vào thảo nguyên. Ảnh: Fb Thảo nguyên Bùi Hui, huyện Ba Tơ.

 

Nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 60 km về phía tây nam, thảo nguyên Bùi Hui sở hữu vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng hùng vĩ ở độ cao hơn 700m so với mực nước biển. Từ trung tâm thành phố, du khách phải đến trung tâm huyện Ba Tơ rồi đi thêm khoảng 10km, vượt qua cung đường uốn lượn sẽ đến thảo nguyên Bùi Hui.

Ảnh: Fb Thảo nguyên Bùi Hui, huyện Ba Tơ.

 

Đồng bào H’re. Ảnh: Zing News.

Thảo nguyên rộng hàng chục hecta, thời tiết nơi đây quanh năm mát mẻ. Đặc biệt tiết trời về đêm thường se lạnh, ngỡ như ở Đà Lạt hoặc Sapa. Đến đây du khách choáng ngợp trước đồng cỏ xanh mượt trải dài tít tắp. Đây là nơi mọc nhiều cây sim tự nhiên nhất ở tỉnh Quảng Ngãi. Vào cuối tháng 3, sim trên thảo nguyên Bùi Hui nở rộ tím ngắt vô cùng lãng mạn.

Ảnh: Đoàn Phú Việt Hương.

Ảnh: Lien Nguyen.

Mùa hoa sim ở thảo nguyên Bùi Hui kéo dài hơn một tháng. Trong thời gian đó, màu tím hoa sim luôn nổi bật trên thảm cỏ xanh tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, rất thích hợp để cắm trại, vui chơi qua đêm. Sim trên thảo nguyên được người dân khoanh vùng bảo vệ, chăm sóc để thu hoạch trái. Đến tháng 5, sim chín thì người dân hái bán.

Ảnh: @biphan19.

Hiện nay, thắng cảnh thảo nguyên Bùi Hui của tỉnh Quảng Ngãi còn khá mới mẻ đối với khách du lịch. Gần đây, nhiều bạn đến thảo nguyên tham gia picnic, cắm trại vui chơi thì nơi này mới được biết đến rộng rãi hơn. Những ngày cuối tuần hoặc lễ, Tết, nhiều câu lạc bộ, nhóm bạn bè đến thảo nguyên giao lưu văn nghệ.

Ảnh: Fb Thảo nguyên Bùi Hui, huyện Ba Tơ.

Ngoài ra, đến đây bạn có thể khám phá văn hóa của cộng đồng người H’re ở huyện Ba Tơ. Trong đó, loại hình nghệ thuật trình diễn chiêng ba của đồng bào H’re đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Du khách sẽ có trải nghiệm thưởng thức âm thanh cồng chiêng độc đáo của những người đồng bào.

Ảnh: Fb Thảo nguyên Bùi Hui, huyện Ba Tơ.

Ngoài ra đến thảo nguyên Bùi Hui, du khách có thể thưởng thức món thịt trâu, gà, ếch núi nướng cùng nhiều loại rau rừng… và cùng người dân địa phương dệt thổ cẩm truyền thống; giao lưu múa, hát H’chôi (Ka choi) và Tă têu (Ka lêu), đàn Brooc… để có thể cảm nhận được nét văn hóa độc đáo của người H’re ở vùng núi tỉnh Quảng Ngãi.

avatar

Quảng Ngãi 76

Quê hương tôi
Xem bài viết

Chuyên trang cung cấp thông tin nổi bật tại Quảng Ngãi, với đội ngũ biên tập viên đông đảo có kiến thức chuyên môn, cung cấp những thông tin hữu ích, chính xác và cập nhật liên tục.

Chuyên mục
Ẩm thực
7
Việc làm
0
Giáo dục
1
Làm đẹp
0
Công ty
0

Đăng ký nhận tin tức từ chúng tôi

Chúng tôi sẽ không làm phiền bạn
Bài viết khác
Đình làng An Vĩnh
Image