Du lịch

Làng du lịch cộng đồng Bình Thành

avatar
QUẢNG NGÃI 76

Quê hương tôi


  • 15-05-24 08:28:07
  • Online: 13
  • Today: 582
  • Total: 42961

Làng du lịch cộng đồng Bình Thành ở xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành nằm ven dòng sông Phước Giang thơ mộng, nổi tiếng với vùng trái cây sum suê được trồng từ hơn 30 năm, bao bọc bởi cánh đồng lúa xanh mướt.

Du khách đến làng Bình Thành sẽ được trải nghiệm cảm giác thanh bình của làng quê Việt Nam, không khí trong lành với hàng cau cao vút…


Thôn Bình Thành có khoảng 209 hộ dân với 846 nhân khẩu, mỗi hộ đều có ít nhất một mảnh vườn trồng trái cây, trong đó toàn thôn có 10ha bưởi, 4ha sầu riêng, 4ha chôm chôm và nhiều diện tích trồng xoài, mít… Sản lượng bình quân hằng năm các loại trái cây như bưởi khoảng 5 tấn/năm, sầu riêng khoảng 7 tấn/năm, chôm chôm là 2,5 tấn/năm…, 

Không chỉ có vườn trái cây, Bình Thành còn nổi tiếng với nghề truyền thống làm bánh ít, bánh su sê, bánh bột lọc… Cứ mỗi khi có đoàn khách tới, người dân làm bánh tại tập trung ở nhà văn hóa thôn Bình Thành, ngồi dưới chòi bằng tranh tre cùng du khách trải nghiệm quy trình làm bánh thủ công và thưởng thức các món bánh.

Không chỉ được tham quan vườn trái cây, làm bánh... du khách tới đây còn được tham gia trải nghiệm bắt cá ở đồng ruộng, ẩm thực đêm hè,...

Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành được thành lập từ tháng 3.2022, có 15 thành viên và liên kết với 200 hộ dân trong thôn làm du lịch cộng đồng. Mô hình kinh tế này cũng đang mở ra cơ hội cho nhiều người dân cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế.

Anh Đoàn Phú Việt Nam, Giám đốc HTX Nông nghiệp-Dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành, cho biết: “Địa phương chú trọng phát triển 4 sản phẩm là trái cây, nghề nuôi dâu tằm, làm bánh truyền thống và du lịch tâm linh. Thôn Bình Thành còn giữ được 20ha diện tích trồng dâu với 30 hộ làm nghề nuôi tằm và đang duy trì làng nghề này.

Đối với du lịch tâm linh thì xã Hành Nhân có cây đa sộp hơn 200 năm tuổi được công nhận là Cây Di sản Việt Nam và Đình Lâm Sơn thuộc thôn Phước Lâm được UBND tỉnh công nhận Di tích Lịch sử văn hóa cấp tỉnh, lưu giữ giá trị văn hóa gắn liền với công cuộc khẩn hoang của người Việt trên vùng đất phương Nam". 

avatar

Quảng Ngãi 76

Quê hương tôi
Xem bài viết

Chuyên trang cung cấp thông tin nổi bật tại Quảng Ngãi, với đội ngũ biên tập viên đông đảo có kiến thức chuyên môn, cung cấp những thông tin hữu ích, chính xác và cập nhật liên tục.

Chuyên mục
Công ty
1
Du lịch
18
Sức khỏe
1
Giáo dục
1
Đặc sản
4

Đăng ký nhận tin tức từ chúng tôi

Chúng tôi sẽ không làm phiền bạn
Bài viết khác
Làng Gò Cỏ Sa Huỳnh
Image