Du lịch

Mũi Ba Làng An: địa điểm sống chậm lý tưởng cho người yêu thiên nhiên

avatar
QUẢNG NGÃI 76

Quê hương tôi


  • 29-04-24 04:26:20
  • Online: 9
  • Today: 424
  • Total: 32862

Nhiều du khách thường lựa chọn đến thăm Lý Sơn mà bỏ quên những vẻ đẹp tuyệt mỹ của vùng đất Quảng Ngãi. Mũi Ba Làng An được gọi là tuyệt tác của thiên nhiên với những vách đá trầm tích đen nhánh. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch khó quên của miền biển Trung Bộ.

 

Mũi Ba Làng An - Được ví như “Đảo Lý Sơn trong đất liền”

Nhắc đến Quảng Ngãi, chắc chắn các tín đồ ưa dịch chuyển sẽ nghĩ ngay tới huyện đảo Lý Sơn. Thế nhưng ở xứ Quảng còn một vùng đất hoang sơ khác được ví như “Đảo Lý Sơn trong đất liền” đang chờ đợi du khách tới khám phá.

Vẻ đẹp hoang sơ của mũi Ba Làng An

Mũi Ba Làng An nằm tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì đây là cách gom chung tên ba ngôi lành liền kề nhau gồm Vân An, An Chuẩn và An Hải. Tại nơi đây du khách sẽ được tận hưởng cuộc sống vô cùng bình yên của biển đảo miền Trung.

Nhân dân Mũi Ba Làng An cũng chính là những người đã khai hoang nên đảo Lý Sơn, và trực tiếp tham gia vào cuộc chiến đấu vệ chủ quyền biển đảo Hoàng Sa. Trong thời Pháp thuộc, nơi đây còn được gọi là Ba tang gân. Đây không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng mà còn nổi tiếng với bề dày lịch sử, luôn là niềm tự hào của người dân Quảng Ngãi.

Mũi Ba Làng An mang vẻ đẹp tuyệt tác của núi rừng

Hiện nay, Mũi Ba Làng An đã được mở rộng thêm diện tích diện tích và chỉ cách đảo Cù Lao Ré khoảng 22km về hướng Tây nam. Đây là mũi đất giúp tạo nên dáng hình bờ biển ở nước ta, chắc chắn sẽ là điểm đến thu hút khách du lịch.

Mũi biển này được cấu tạo bởi những vách đá trầm tích của núi lửa cùng với dòng biển xanh màu ngọc bích trong. Nhìn từ trên cao có thể thấy vẻ đẹp vô cùng huyền ảo và quyến rũ.

Mỗi khi thủy triều rút, dấu tích miệng núi lửa dần lộ ra

Gần mũi Ba Làng An còn có một miệng núi lửa đã ngưng hoạt động rộng khoảng 30m2. Bên trong miệng núi lửa có khá nhiều rong biển mọc lên, bên ngoài được phủ một lớp san hô dày đặc với nhiều sắc màu rực rỡ. Tất cả những điểm này được hòa quyện vào nhau, tạo nên cảnh đẹp hoang sơ độc đáo hiếm có thể tìm thấy tại nơi nào ở Quảng Ngãi.

Kinh nghiệm du lịch mũi biển Ba Làng An

Đến thăm mũi Ba Làng An, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm rất nhiều điều thu vị như được đi dọc bờ biển ngắm cảnh cũng như chụp ảnh. Ngoài ra, bạn nhất định phải ghé thăm ngọn hải đăng Ba Làng An.

Ngọn hải đăng Mũi Ba Làng - Tọa độ chụp ảnh cực chill

Chỉ cần dành ra khoảng 30 phút lên ngọn hải đăng là du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh hùng vĩ của mũi biển. Sau khi đã thỏa thích tạo dáng, chụp nhiều ảnh đẹp du khách có thể tiếp tục chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp.

Nếu bạn là người yêu biển cả và ưa thích những trải nghiệm, muốn được chạm chân cảm nhận làn nước biển mát rượi hay được thử chạm vào những khối đá nhấp nhô bên dưới bãi biển, bạn có thể di chuyển xuốngmũi Ba Làng An. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm ấn tượng trong chuyến du lịch khám phá Quảng Ngãi.

Đặc biệt, khi đến thăm mũi Ba Làng An, du khách sẽ có cơ hội được tận hưởng và hít thở nhịp sống bình dị của ngư dân trên những chiếc thuyền, chiếc thúng đang ra ra khơi. Những chiếc thuyền neo đậu trên bờ sẽ là khoảnh khắc dung dị đến khó tả mà bạn sẽ không thể bắt gặp ở thành thị.

Nhịp sống dung dị của người dân nơi đây

Tuy nhiên, nơi đây vẫn chưa thực sự được đầu tư phát triển mạnh về du lịch. Do đó, du khách có thể sẽ phải di chuyển xa hơn để tìm được khách sạn hay homestay lý tưởng để lưu trú.

Đến đây, du khách có thể đi về trong ngày vì đường đi khá thuận lợi và không quá xa trung tâm. Nếu muốn ở lại qua đêm tại mũi biển, du khách có thể hỏi xin ngủ tại tại gia đình người dân địa phương.

Với những kinh nghiệm du lịch được chia sẻ đảm bảo du khách sẽ có chuyến đi nghỉ dưỡng trọn vẹn

Bên cạnh đó, du khách nên chuẩn bị trang phục thoải mái khi đến du lịch tại Quảng Ngãi để có thể hoạt động dễ dàng. Đồng thời không thể thiếu kem chống nắng, cũng như áo khoác, và kính râm,… Đây đều là những phụ kiện quan trọng vì thời tiết ở đây khá nắng nóng.

Hướng dẫn du khách di chuyển tới mũi Ba

Để tới du lịch tại mũi Ba Làng An, trước tiên du khách cần di chuyển tới Quảng Ngãi có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy nếu bạn ưa thích đi phượt. Hoặc du khách có thể đặt vé bay tới sân bay Chu Lai rồi bắt xe để tới trung tâm Quảng Ngãi.

Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều hình thức khác nhau để đến được Ba Làng An

Du khách có thể di chuyển tới mũi Ba Làng An dọc theo hướng Cầu Trà Khúc. Men theo quốc lộ 24 tới Ngã ba Bình Châu. Tiếp tục di chuyển tới Ủy ban nhân dân xã Bình Châu sẽ tới Ba Làng An.

Thời điểm đẹp nhất du khách nên ghé thăm mũi Ba Làng An

Thời điểm đẹp nhất mà du khách không nên bỏ lỡ để đến với mũi Ba Làng An là từ tháng 5 tới tháng 8. Đây là thời điểm trời có nắng đẹp và sóng êm. Chính vì không phải mùa mưa nên rất thích hợp để tắm biển và ngắm cảnh núi non tuyệt đẹp.

Mũi Ba Làng An

Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch biển tại Quảng Ngãi. Do đó mức giá dịch vụ có thể tăng cao hơn so với thời điểm khác trong năm.

Bạn nên tránh du lịch mũi Ba vào khoảng từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau. Đây là mùa mưa tại Quảng Ngãi, ngoài những ngày mưa kéo dài là bão lớn khiến sóng biển đánh mạnh sẽ là yếu tố gây ảnh hưởng tới chất lượng chuyến đi của bạn.

avatar

Quảng Ngãi 76

Quê hương tôi
Xem bài viết

Chuyên trang cung cấp thông tin nổi bật tại Quảng Ngãi, với đội ngũ biên tập viên đông đảo có kiến thức chuyên môn, cung cấp những thông tin hữu ích, chính xác và cập nhật liên tục.

Chuyên mục
Việc làm
0
Công nghệ
0
Đặc sản
0
Giáo dục
1
Làm đẹp
0

Đăng ký nhận tin tức từ chúng tôi

Chúng tôi sẽ không làm phiền bạn